ทานข้าวไทย อาหารไทยและจิบ เบียร์ไทยในญี่ปุ่น ที่ Jasmine Thai Tokyo Japan

ได้ไปละเลียดจิบ เบียร์ไทยในญี่ปุ่น  ที่ร้าน Jasmine Thai ร้านอาหารไทย กิน ข้าวไทยในญี่ปุ่น เปลี่ยนบรรยากาศมาครับ เหตุผลสำคัญคือ ตกลงสัญญากับภรรยาว่าจะพาไปทาน อาหารไทยในญี่ปุ่น เป็นคนไทย ได้ลองอาหารไทย กับ เบียร์ไทยในญี่ปุ่น ดูสักที ก็เข้าทีดีอยู่ครับ จะได้รู้ความต่างของบรรยากาศ รสชาติ แบบสัมผัสจริงๆ ประสบการณ์จริง

ทริปนี้สัญญาแฟนไว้ เพราะแฟนทานอาหารญี่ปุ่นได้ไม่มาก ไม่ทานของดิบ ไม่ทานซูชิ ซาเซมิ และทุกอย่างที่ดิบ ตกลงไว้ว่าวันไหนที่เลี่ยนก็จะพาไปเปลี่ยนบรรยากาศกัน และสรุปเราก็เลยเลือกร้าน “Jasmine Thai” ที่หลายต่อหลายคนแนะนำ เป็นร้านอาหารไทยที่ถูกปากทั้งคนญี่ปุ่นและคนไทย ปัจจุบันมีสาขาในโตเกียวถึง 7 สาขา สาขาแรกคือ JASMINE THAI RESTAURANT ジャスミンタイレストラン 六本木本店 ที่รปปงงิ และได้รับรางวัลหลายรางวัล ดีกรีและคำร่ำลือ ฟังแล้วน่าลิ้มลองมากครับ

Jasmine Thai

THAI RESTAURANT JASMINE THAI ジャスミンタイレストラン 西武池袋店 เปิดใน Gourmet Stadium คือการท้าชนกับร้านอร่อยด้วยกันเต็มๆ

Jasmine Thai

ห้าง SEIBU IKEBUKUROHONTEN ชั้น 8F

เราเลือก THAI RESTAURANT JASMINE THAI ジャスミンタイレストラン 高円寺店 สาขาที่ตั้งอยู่ใน Gourmet Stadium ของห้าง SEIBU IKEBUKUROHONTEN ที่ตั้งชั้น 8F เหตุผลสำคัญคือ เดินทางสะดวกและอยากนั่งทานมื้อเย็นสบายๆ ที่สาขานี้เปิดถึง 5 ทุ่ม รู้สึกว่ามีเวลานั่งทานและเก็บบรรยากาศได้เต็มอิ่มดี เปิดเว็บ http://www.jasmine-thai.co.jp/ แล้วก็ โทรแจ้งขอจองโต๊ะไว้กันพลาด เพราะที่นี่คือญี่ปุ่น ไม่ใช่บ้านเรา

ข้าวไทยในญี่ปุ่น

ทางเข้าร้าน Jasmine ข้าวไทย อาหารไทย ฝีมือดี ในญี่ปุ่น

IKEBUKUROHONTEN

ห้าง SEIBU IKEBUKUROHONTEN ชั้น 8F

เราไปถึงร้านประมาณหกโมงครึ่ง คนญี่ปุ่นนั่งทานอยู่เกือบเต็มร้าน โชคดีที่เราจองโต๊ะไว้เลยได้นั่งสบายๆ บริกรและสาวเสิร์ฟเป็นน้องๆนักเรียนไทยที่มาทำงานพิเศษกัน บรรยากาศร้านแบบไทยๆ และพนักงานเสิร์ฟคนไทยทำให้ดูอบอุ่น แฟนชอบมากเพราะเป็นร้านที่เธอพูดไทยสั่งอาหารในญี่ปุ่นได้เต็มปาก ผมก็ชอบมาก

ข้าวไทยในญี่ปุ่น

คุณแฟนฟืนกับการทาน ข้าวไทยในญี่ปุ่น

ข้าวไทยในญี่ปุ่น

แฟนบอกว่าบรรยากาศร้าน Jasmine Thai รู้สึกอบอุ่นดี

คุณแฟนสั่งส้มตำ ผัดผักบุ้งหมูกรอบ ทอดมันกุ้ง และทอดมันปลา ส่วนคุณลูกขอสะเต๊ะไก่ ส่วนผมขอผัดไทยกับแกงเขียวหวาน จัดหนักครับมื้อนี้ เพราะตั้งใจให้แฟนทานอิ่มอร่อยและฟินเต็มที่

อาหารรอไม่นาน และถูกปาก สมกับที่คนที่แนะนำเค้าบอกมา โดยเฉพาะแกงเขียวหวานเนื้อที่เข้มข้น และทำได้ถึงเครื่องเต็มปากเต็มคำ ทานกับ ข้าวไทย เป็นข้าวหอมมะลิพันธุ์ดี นุ่ม หอม เข้ากันดีจริงๆ อร่อยครับ ประทับใจ ผัดไทก็อร่อยมาก และทอดมันกุ้งก็อร่อยขนาดต้องเบิ้ลถึง 2 จาน กับข้าวที่แม่ครัวฝีมือถึงนี่ ฟินครับ

ส่วนคุณแฟนฟินกับส้มตำ และผัดผักบุ้งหมูกรอบสุดๆ การได้ทานข้าวไทยในญี่ปุ่น สำหรับคุณแฟนคงแบบว่า เป็นประสบการณ์ที่คิดไม่ถึงมาก่อน เพราะตอนมาก็ตัดสินใจมาปุบปับ แค่อาทิตย์เดียว จองตั๋วได้ก็มากันเลย

ข้าวไทยในญี่ปุ่น

แกงเขียวหวาน สุดยอด ขอแนะนำ

ผมชอบสาขานี้เพราะการเปิดใน Gourmet Stadium คือการท้าชนกับร้านอร่อยด้วยกันเต็มๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ ระหว่างที่นั่งๆอยู่ก็มีคนญี่ปุ่นเข้ามาไม่ขาดสาย มีสองสาวญี่ปุ่นยืนมองนหน้าร้านเหมือนตัดสินใจเลือกว่าจะทานอาหารไทยดีไหม ในใจแอบเชียร์ว่าเข้ามาๆ เลย มาลองอาหารไทย แล้วเธอก็เข้ามาและได้นั่งโต๊ะข้างๆเรา  ก่อนที่จะเลือกอาหารในเมนู เราก็ลุ้นว่าเค้าจะสั่งอะไรอันแรก สรุปสั่ง ส้มตำ และหมูมะนาว หมูมะนาวแบบญี่ปุ่นน่าทานมาก เสียดายอิ่มแล้วไม่งั้นจะลองสั่งมาชิมอีกจาน (ภาพถ่ายขอเบลอหน้านะครับ)

เบียร์ไทยในญี่ปุ่น

นั่งมองคนญี่ปุ่นจิบเบียร์สิงห์ในญี่ปุ่น

นั่งได้สักพักเธอก็สั่ง green curry แกงกระหรี่เขียว ซึ่งก็คือ แกงเขียวหวานบ้านเรานี่แหละ มาทานแกล้มเบียร์ บร๊ะ ‼ คอเดียวกันเลย เพราะผมก็จิบเบียร์สิงห์ แกล้มแกงเขียวหวาน (ถ้าเป็นเมืองไทยก็คิดอยู่ว่าจะแกล้มแบบนี้ไหม แต่ว่าแกงเหลือ และก็ยังซดอร่อยจริงๆ) มะเขือเค้าปรับใช้มะเขือม่วง ซึ่งเข้ากันมากๆ จนแฟนยังออกปากว่ากลับบ้านที่ไทยจะลองไปทำทานบ้าง

สรุปว่าร้านนี้ผ่านนะครับ ผ่านในระดับดี ถูกปากทั้งผมและแฟน และน่าจะถูกปากคนญี่ปุ่นที่มาเข้าร้านด้วย (ส่วนตัวคิดว่าแม่ครัวอาจปรับให้เหมาะกับคนสั่งด้วย เพราะแกงเขียวหวานเข้มข้นถึงเครื่องถูกใจมาก (ชมไม่ขาดปากเลยทีเดียว)

การที่เราเป็นคน ไทย จิบ เบียร์ไทยในญี่ปุ่น นี่ฟินดีครับ โดยเฉพาะเวลาที่เห็นคนญี่ปุ่นและชาติอื่นแวะเข้ามา Jasmine Thai ที่เป็นร้านอาหารไทย สั่งอาหารไทย ทานข้าวไทย และจิบเบียร์ไทย บอกได้เลยว่าสุดยอดมากๆ ลุ้นยังกะเชียร์บอลครับ ระหว่างนั่งทานแอบเชียร์ลูกค้าเข้าร้านได้ 6-8 คน อารมณ์แบบว่าเวลาที่เค้าเดินเข้าร้านปั๊บ แทบจะยกมือเยสด้วยความสะใจ ไม่รู้ว่าคนญี่ปุ่นเวลาเห็นคนไทยเข้าร้านอาหารญี่ปุ่นจะเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่านะครับ

น้ำดื่มสิงห์

น้ำดื่มสิงห์