Singha Beer Logo โลโก้เบียร์สิงห์ ในสมัยก่อน

วันนี้มีเรื่องเล่า ประวัติเบียร์สิงห์ มาฝากครับ ผ่านมาจนครบรอบ 80 ปี ของเรื่องราวบริษัทเบียร์เก่าแก่บริษัทนึงในไทย คนรุ่นนี้ถ้าถามว่ารู้กันไหมว่า โลโก้ที่เก่าแก่ที่สุดของ เบียร์สิงห์ Singha Beer Logo คือโลโก้อะไร หลายคนคงคิดคิดแต่โลโก้ปัจจุบัน แต่สมัยก่อน สิงห์ มีถึง 3 ยี่ห้อ ก่อนจะปรับมาเป็นเครื่องหมายสิงห์สีทองในปัจจุบัน ที่ใครๆก็รู้ว่า Singha Beer Thailand ที่เห็นโชว์ Logo ในปัจจุบันก็คือโลโก้ เบียร์สิงห์ รสชาติอร่อยที่เราคุ้นเคยกันดี

เบียร์สิงห์

Singha Thailands first beer

แต่..มี Logo Singha Beer ที่เก่าแก่กว่านั้น ที่คุณไม่เคยเห็น อยากเห็นไหมครับ

เบียร์

กว่าจะค้น Singha Beer Logo โลโก้ เบียร์ รุ่นนี้ มาฝากได้ก็หาภาพยากมากๆครับ ขอยกเครดิตให้กับ เว็บโค้กไทย ต้นฉบับ Beer Singha Thai อันนี้น่าจะอยู่ในกลุ่มเพื่อนที่รู้จักสะสมไว้ คือคุณต่อ ท่าแพอินน์  ถ้ามีโอกาสจะไปถ่ายเป็นคลิปมาเล่าให้ฟังเป็นรายละเอียดมากกว่านี้ อีก  เอาละครับ เอา โลโก้ สิงห์ ฉบับนี้มาให้ดูกันเลยดีกว่า ไม่ต้องเล่าประวัติความเป็นมากันยาวนะครับ ถ้าคลิกไลท์กันเยอะๆจะขุดกรุเรื่องราวของ เบียร์สิงห์ และ บริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ ขึ้นมาเล่าให้ฟังครับ

เบียร์สิงห์

โลโก้ดั้งเดิมของ เบียร์สิงห์ อยู่ในภาพนี้ครับ
หนุมานคาบศร ขี่ สิงห์แดง มือซ้ายถือโล่ ว่าวทอง มือขวาถือ เบียร์แหม่ม อย่างงาม

ภาพนี้ มาจากโฆษณาจากหนังสือสิ่งพิมพ์สยาม ปี พ.ศ 2480 โดยโลโก้ของ เบียร์สิงห์ สมัยยุคต้นๆ ในช่วงปี 2480 ซึ่งเป็นช่วงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเบียร์สิงห์ ที่ปัจจุบันหาดูยากมาก เดิมมีอยู่ 3 โลโก้ และในภาพก็ยังมีโลโก้ดั้งเดิมของบริษัทสิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น หรือ บุญรอดเทรดดิ้ง ด้วย ถ้ามองในภาพนี้รวมภาพโลโก้บริษัท คือหนุมานคาบศร กับโลโก้สินค้าทั้งสามตัว ที่ในวันนั้นประกวดและเลือกใช้เป็นโลโก้เริ่มต้น คือขี่ สิงห์แดง ผงาดยกเท้าหน้า พร้อม ว่าวทอง ในโล่มือซ้าย และเบียร์แหม่ม ในมือขวา

โลโก้ สิงห์ผงาด ที่เรียกว่าสิงห์แดงนี้ มาเปลี่ยนเป็น สิงห์ทองในสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม ช่วงยุคคอมมิวนิสต์ เพื่อเลี่ยงบรรยากาศที่ไม่เหมาะสม บางทีก็อาจจะบังเอิญ เพราะเท่ากับ เอาโลโก้ สิงห์แดง + ว่าวทอง = สิงห์ทอง ลงตัวเป็น โลโก้เบียร์สิงห์ ที่เราได้เห็นในปัจจุบัน

เบียร์ไทยตราสิงห์ หรือ เบียร์สิงห์ เริ่มผลิตในปี 2476 หรือ 1933 ครับ ใครได้อ่านเรื่องราวของ ประวัติเบียร์สิงห์ Singha Beer Logo เห็นแล้วชอบอยากแชร์ต่อก็จะขอบคุณมากครับ หรือถ้าจะให้เครดิตในการค้นเจาะลึกข้อมูลมาเล่า เพิ่มเติมนอกจากภาพที่เราเห็นนี้บ้างก็จะขอบพระคุณอย่างยิ่ง

 

เบียร์