จู่ๆ iPhone iPad เปิดไม่ติด ไอแพด ไอโฟนเปิดไม่ติด !!!! มีปัญหามาทางนี้

ปัญหา iPhone iPad เปิดไม่ติด หรือ ปัญหาไอแพด ไอพอด หรือ ไอโฟน ของเรา ติดๆ ดับ รีสตาร์ทไม่ได้ หรือจู่ๆ ดับค้าง เปิดไม่ติด พยายามกดนู่นนี่แล้ว ชาร์ทไฟก็แล้ว ก็ไม่ติด ทำอะไรไม่ได้เลย เชื่อว่าหลายคนที่เจอจะตกใจมาก ผมเองตอน ipad เปิดไม่ติด ครั้งแรกก็ตกใจ ก็เลยค้นหาว่าใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างในอินเตอร์เนต ลองค้นหาผ่านกูเกิ้ล แบบเดียวก็พบวิธีแก้ง่ายๆ ว่าให้ลองวิธี reset ซึ่งกลับมาทำงานปกติได้โดยไม่ต้องไปซ่อมเครื่อง ใครที่เจอปัญหานี้ รู้แล้วช่วยกันบอกต่อๆ ไปนะคับ จะได้ไม่เสียเงิน และเสียเวลาไปร้าน

สรุปว่าวันนี้ วันนี้ มีวิธีดีๆ มาฝาก ที่ทดสอบแล้วได้ผลก่อนที่จะไปซ่อมที่ร้าน ซึ่งถ้ารู้แล้วอาจบอกว่าหญ้าปากคอกมากๆ ถ้า ipad เปิดไม่ติด สรุปง่ายๆ แค่เราทำการ Reset ง่ายๆ กดปุ่ม Sleep/Wake (ปุ่มปิดหรือเปิดเครื่อง) และปุ่ม Home (ปุ่มตรงกลางไอแพด) ทั้งสองปุ่ม → พร้อมกัน กดค้างไว้ประมาณ 10 วินาที หรือจนกว่าโลโก้แอปเปิลจะขึ้น

เกร็ดน่ารู้เรื่องนี้น่าจะเป็นความรู้พื้นฐานที่เราควรมีมากๆ ในการใช้อุปกรณ์ ไอโฟน ไอแพด หรือ ไอพอด เพราะว่าเป็นวิธีแก้ไขปัญหาพื้นฐานแบบง่ายๆ ที่ควรทำ หรือทดลองทดสอบอีกรอบ ก่อนที่จะส่งไปซ่อม จริงๆครับ

iPad เปิดไม่ติด

ปุ่ม Home ไอแพด

iPad เปิดไม่ติด

ปุ่มสตาร์ท ไอแพด

หลายคนเวลาเปิดเครื่อง ไอโฟน ไอแพดเปิดไม่ติด กดเปิดตามปกติแล้วไม่ติด หรือไม่ก็โลโก้ติดแปปนึงแล้วก็ดับ เชื่อว่าหลายคนที่เจอจะตกใจมาก นอกจากตกใจยังไม่รู้ว่าทำอะไรต่อดี ยังมืดแปดด้านนี่มันดูสาหัสจริงๆ ครับ แต่นั่นเพราะเราไม่มีความรู้พื้นฐานมากพอ และที่ตลกคือความรู้นี้มีเต็มไปหมด มีคนเจอปัญหาแบบเดียวกับเรา และคนที่มาตอบไขปัญหาในโลกอินเตอร์เนต ใน google พูดกันตรงๆว่ากูเกิ้ลทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นมาก เพราะคำที่เราค้นหา คำที่เราอยากรู้ ขอแค่ค้นหาจริงๆ เราก็จะเจอคำตอบมากกว่า 60-70% ที่เราอยากรู้เลย และตรงนี้มองไม่ออกเลยว่า เฟซบุ๊ค Facebook หรือตัวอื่นๆ จะมาแทนที่กูเกิ้ลได้อย่างไร

ไอแพดของผมกลับมาปกติแล้ว ดีใจมากเลยเขียนเก็บไว้เผื่อเป็นอีก จะได้ไม่ตกใจ ใครเจอปัญหาก็แบ่งปันความรู้ไปใช้ได้ครับ โชคดีมากที่แก้ได้ทันทีเพราะว่ามะรืนนี้มีนำเสนองาน ซึ่งยอมรับว่าการใช้ไอแพด สะดวกกวาใช้โน๊ตบุ๊คมากๆ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องใช้ โปรเจคเตอร์ ไม่เคยเจอปัญหาเชื่อมต่อไม่ได้เหมือนโน๊ตบุ๊คเลย

iPad เปิดไม่ติด

ไอแพดกลับมาเปิดได้ปกติ

เปิดคู่มือ ค้นหาเรื่อง กรณี ที่ iPad เปิดไม่ติด ไม่ตอบสนอง

  • กำลังไฟของ iPad อาจต่ำ ให้เชื่อมต่อ iPad กับ 10W USB อะแดปเตอร์เพื่อชาร์ตไฟ
  • กดปุ่ม Sleep / Wake ค้างจนแถบเลื่อนสีแดงปรากฏขึ้น จากนั้น กดปุ่ม HOME ค้างไว้ จน app ที่คุณกำลังใช้จบการทำงาน
  • ถ้ายังไม่ได้ ให้ปิดแล้วเปิดใหม่อีกครั้ง กดปุ่ม Sleep/Wake จนตัวเลื่อนสีแดงปรากฏขึ้น จากนั้นเลื่อนแถบสีแดง แล้วกดปุ่ม Sleep / Wake จนกว่าจะปรากฏโลโก้แอปเปิ้ล
  • ถ้ายังไม่ได้อีก ตั้ง iPad กดค้างไว้ทั้งปุ่ม Sleep / Wake และปุ่ม Home ไม่น้อยกว่าสิบวินาที จนกว่าจะขึ้นโลโก้แอปเปิ้ล