2020 Summer Olympics & โดราเอมอน

2020 Summer Olympics เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้ลงคะแนนโหวต กรุงโตเกียว รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 ด้วยคะแนนเหนือกว่าเมืองมาดริด ของ เสปน และนครอิสตันบูล ของ ตุรกี 60-36 คะแนน นั่นหมายถึงการที่ โดราเอมอน ที่ถูกเลือกให้รับหน้าที่เป็นทูตเสนอขอจัดโอลิมปิคที่ญี่ปุ่น ได้ทำหน้าที่สำเร็จ และแสดงไปถึงวิสัยทัศน์ของคณะกรรมการเสนอขอเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิคฤดูร้อน ปี 2020 ของนครโตเกียว ที่มีต่อการ์ตูน และสามารถมองเห็นจุดดีของการ์ตูนนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศ ชาติ และผู้คนของเขาได้อย่างงดงาม

Doraemon

Tokyo’s bid team gears up to make final push for 2020 Summer Games

ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับญี่ปุ่น ที่ กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ได้รับมติเลือก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2020 ครับ

ญี่ปุ่นเคยจัดโอลิมปิคมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี 1964 เป็นครั้งแรกที่กีฬาโอลิมปิคจัดขึ้นในทวีปเอเชีย และครั้งนี้ ปี 2020 ตัวการ์ตูนถูกนำมาใช้ในการโปรโมทเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2020 อย่างเป็นทางการ

2020 Olympics

Congratulations! 2020 Tokyo Olympics

เกร็ดที่น่าสนใจที่อยากพูดถึง ก็คือ การที่ โดราเอมอน รับหน้าที่เป็นทูต เสนอขอจัดโอลิมปิคที่ญี่ปุ่นพอดีครับ..555 การ์ตูนญี่ปุ่นกับญี่ปุ่นนี่ คู่กันจริงๆ
นั่นหมายถึงมุมมองของญี่ปุ่น และนักการเมืองในนครโตเกียว ของญี่ปุ่น ที่มีต่อการ์ตูน มองเห็นว่านี่คือ คือส่วนหนึ่งที่ผลักดันสังคม และคนหนุ่มสาว

หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ว่า คณะกรรมการเสนอขอเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิคฤดูร้อน ปี 2020 ของนครโตเกียว ได้แต่งตั้งให้ โดราเอมอน ของ อ. Fujiko F. Fujio มารับหน้าที่ทูตพิเศษให้กับการโปรโมทเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2020 Summer Olympicsโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2020

2020 Tokyo Olympics

Congratulations! 2020 Tokyo Olympics

โดยโดราเอมอนจะทำหน้าที่ไปปรากฏตัวตามงานอีเว้นต์โปรโมทโอลิมปิคตามที่ต่างๆ , ไปทำหน้าที่ในโซเชียลเนตเวิร์ต ในหน้า Facebook ของคณะกรรมกรรมเสนอขอเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิคโตเกียว ฯลฯ อีกมากมาย ในการช่วยสื่อสารและประชาสัมพันธ์

โดยเหตุผลที่ คณะกรรมการเสนอขอเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิคฤดูร้อน ปี 2020 ของนครโตเกียวเลือกโดราเอมอนมาเป็นทูตในหนนี้ ก็แสดงถึงความเชื่อมั่นอย่างยิ่งที่มีต่อการ์ตูน โดยให้เหตุผลว่า เพราะ Doraemon โดราเอมอน เป็นตัวการ์ตูนที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก รวมไปถึง โดราเอมอน เอง ยังสื่อถึง “ค่านิยมของญี่ปุ่น” ในแง่ของความเคารพ กับ มิตรภาพ

2020 Summer Olympics โดราเอมอน

2020 Summer Olympics โดราเอมอน รับหน้าที่เป็นทูตเสนอขอจัดโอลิมปิคที่ญี่ปุ่น

มาซาโตะ มิซึโนะ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคญี่ปุ่น กล่าวไว้ว่า

“ด้วยความนิยมของอนิเมญี่ปุ่นที่แพร่กระจายทั่วโลกนั้น พวกเขาจึงเลือกโดราเอมอนมาเป็นตัวแทน ซึ่งโดราเอมอนเป็นสิ่งตอกย้ำที่แสดงให้เห็นถึงญี่ปุ่น และเป็นแรงบันดาลใจแก่คนหนุ่มสาวญี่ปุ่นด้วย อีกทั้งยังได้ช่วยเพิ่มความไว้วางใจให้กับคำสัญญาของเรา ในการเคลื่อนไหวขอเป็นเจ้าภาพโอลิมปิค ที่จะช่วยทั้งในส่วนของการเพิ่มความแข็งแกร่งของค่านิยมโอลิมปิค และยังช่วยสนับสนุนให้คนหนุ่มสาวญี่ปุ่นสามารถทำความฝันของตนลุล่วงผ่านกีฬาด้วย ซึ่งพวกเขามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เพื่อนอย่างโดราเอมอน มาช่วยเสนอขอเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคให้กับเราด้วยอีกแรงหนึ่ง”

ซึ่งคำกล่าวนี้แสดงถึงวิสัยทัศน์ของ คณะกรรมการเสนอขอเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิคฤดูร้อน ปี 2020 ของนครโตเกียว ที่มีต่อการ์ตูน และสามารถมองเห็นจุดดีของการ์ตูนนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศ ชาติ และผู้คนของเขาได้อย่างงดงาม

การแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2020

ขอแสดงความยินดีกับญี่ปุ่น ที่ กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ได้รับมติเลือก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2020 อีกรอบครับ

วิสัยทัศน์สุดยอดจริงๆ me.shmibx “ตะลอนตามรอยการ์ตูน” ของผมยิ่งมีสีสันเข้าไปอีก

2020 Summer Olympics โดราเอมอน รับหน้าที่เป็นทูตเสนอขอจัดโอลิมปิคที่ญี่ปุ่น

Credit เนื้อหาข่าว : kartoon-discovery จ้ะ