ปุบปับก็ได้พาเจ้าสัวกับน้องธณไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาครับ

เ็ป็นวันบังเอิญอีกวันที่เสร็จงานบ่ายสองแล้วขับรถบึ่งตามเพื่อนไปเที่ยว
เขาบอกไปตลาดน้ำอัมพวากัน..

อัมพวาอยู่ไหน ไปทางไหน ไม่เคยไปมาก่อน..แต่อยากไปชะมัด

เช่นเคยครับที่จะต้องขนกันไปสี่คนพ่อแม่ลูก แถมไปแบบไม่ได้เตรียมเสื้อผ้า
แต่คุณลุกนี่มีกระเป่าสำรองอยุ่ในรถประจำอยู่แล้ว
สองคนพ่อแม่นี่สิ…แฟนบ่นกระจุยเพราะไม่รุ้ว่าจะไป ตจว.ด้วยซ้ำ
หันไปบอกว่าไปคำเดียว..555

ขับรถไปตามเส้นกาญจนาภิเษกอกกพระรามสองไปไม่ไกลอย่างที่คิด
แป๊บเดียวก็ถึงสมุทรสงครามครับ ชั่วโมงเดียวถึง

พอเข้าตัวจังหวัดทะลุออกเส้นทางเดียวกับตลาดน้ำดำเนินสะดวก
(นี่ก็ไม่เคยไป)
บรรยากาศร่มรื่นต่างจากจังหวัดอื่นบอกไม่ถูกครับ
กำลังคิดว่า..สงสัยจะคิดไปเอง
แฟนก็พูดแบบเดียวกะที่เราคิดพอดี

ตลาดน้ำอัมพวาอยู่ใกล้ๆกับตลาดน้ำดำเนินสะดวก ต่างกันที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกมีช่วงเช้าถึงเที่ยง
ส่วนตลาดน้ำอัมพวาเริ่มตอนเย็นๆค่ำ

ระยะทางไม่ไกลขับพอเพลินๆแผลบเดียวก็ถึง
ผมออกตอนบ่ายสองกว่าๆ ประมาณสี่โมงก็ถึงครับ
ลงรถเสร็จ จะเอาตาธณลงรถเข็น ปรากฏว่าตาป่านยึดรถครับ เอาลงปั๊บโดดขึ้นปั๊บทำตาแป๋ว
สรุปมือนึงอุ้มตาธณ อีกมือเข็นรถ คุณแม่เค้าหัวเราะแทนที่จะมาช่วย
ปล่าวหรอก วิ่งมาถ่ายเป็นที่ระลึกไว้ให้เด็กๆดูตอนโตถึงความทุลักทุเล…555

เพิ่งรู้ว่าที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนคึกคักมากแห่งหนึ่ง มีรีสอร์ทริมคลองบรรยากาศดีดีมากมาย
บรรยากาศร่มรื่น สบายๆเหมาะกับการพักผ่อน

ตลาดน้ำอัมพวามีของกินรายทางมากมายจนเลือกไม่ถูกครับ

แต่ที่แนะนำ คือ ปลาทูแม่กลอง ฉายา “หน้างอ คอหัก” ตัวเล็กๆตัวนึงตก 20 บาท แต่…
ถ้าได้ลองลิ้มปลาทูสดๆที่นี่ทอดหอมกรุ่นๆละก็ ตัวละแค่ 20 บาทแสนคุ้ม..

ต้องระวังอย่างหนึ่งคือจะเผลอซื้อหมดกระเป๋า หรือเผลอซื้อเกินกำลังที่จะกินหมด
แนะนำให้ซื้ออย่างละนิด ถ้าอยากชิมให้ทั่วๆ
(สังเกตพ่อค้าแม่ค้าที่นี่ใส่ทองเส้นโตๆเกือบทุกคน..แปลว่าที่นี่เศรษฐกิจดีมาก)

ช่วงตลาดน้ำจริงๆ สั้นๆและเล็ก แต่กลับทำให้บรรยากาศโดยรวมคึกคักและจอแจ
ได้บรรยากาศแบบนักเที่ยว แถมหลายๆร้านริมน้ำตกแต่งได้บรรยากาศมาก

ในคลองเล็กๆเรือจอแจ แต่ละลำเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว สลับกับเรือแม่ค้าพ่อขายที่ล่องไปมา
มันพลุกพล่าน และดูคึกครื้นดีจริงๆครับ

นายป่านนี่เดินลุยถึงไหนถึงกันด้วยความตื่นตาตื่นใจ
ส่วนนายธณอายุครบสามเดือนเต็มพอดี สมบุกสมบันมาก แต่ไม่มีอาการกวนสักแอะ
เรียกว่าให้ความร่วมมือดีมาก

ใครที่ว่างๆและมีเวลาพักผ่อนสั้นๆ ที่นี่ก็น่าจะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ไม่ไกลกรุงเทพและเหมาะมาก สำหรับการเปลี่ยนบรรยากาศ โดยเฉพาะคนที่ชอบถ่ายรูป เพราะรอบๆตัวมีแต่บรรยากาศที่น่าถ่ายทั้งนั้นเลย

มีโอกาสไปเที่ยวกันครับ..